Chia sẻ

Chuyển tiền ghi sai chi nhánh có sao không?

08/07/2021
Chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh nhưng đúng số tài khoản có sao không? Có nhận được tiền hay không? Là thắc mắc mà khá nhiều người dùng quan tâm. Cùng OCB OMNI tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau.

1. Có nhất thiết phải ghi tên chi nhánh chi chuyển tiền khác ngân hàng hay không?

Việc chuyển tiền khác ngân hàng có bắt buộc phải ghi tên chi nhánh hay không còn phụ thuộc vào yêu cầu của từng ngân hàng. Tuy nhiên, hầu hết khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trong nước hay quốc tế, bạn đều cần cung cấp một số thông tin sau về tài khoản người nhận.

1.1 Trường hợp chuyển tiền khác ngân hàng nội địa

  • Họ và tên chủ tài khoản thụ hưởng (có dấu)

  • Số tài khoản người nhận được ngân hàng cung cấp

  • Tên ngân hàng mà người bạn muốn chuyển tiền mở thẻ

  • Số tiền cần chuyển (bằng số và chữ)

  • Nội dung chuyển tiền (không dấu)

1.2 Trường hợp chuyển tiền ra nước ngoài

  • Họ và tên người thụ hưởng

  • SWIFT CODE của ngân hàng người bạn muốn chuyển tiền đến

  • Số tiền chuyển khoản

  • Nội dung chuyển khoản (bạn có thể ghi hoặc bỏ trống)
Ngoài ra, nếu bạn thực hiện chuyển khoản trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng. Thì bạn sẽ phải cung cấp thêm các thông tin khác của cả người gửi và người nhận như: số CMND / CCCD, địa chỉ, số điện thoại….(tùy thuộc mẫu giấy chuyển tiền của từng ngân hàng).

2. Chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh có nhận được không?

Lo lắng vì chuyển tiền sai chi nhánh ngân hàng
Quy định từ ngân hàng nhà nước yêu cầu người chuyển tiền phải ghi rõ chi nhánh ngân hàng người nhận. Tuy nhiên hiện nay các ngân hàng luôn cố gắng hỗ trợ tối ưu mọi thủ tục, không làm mất thời gian của khách hàng. Vì vậy, đa số đơn vị đã linh động và giảm thiểu yêu cầu về mục này.

Việc chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh không phải là vấn đề quá quan trọng nếu bạn cung cấp đúng số tài khoản cùng tên người thụ hưởng.

Vấn đề chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh có nhận được tiền hay không còn phụ thuộc vào phương thức bạn thực hiện:

  • Chuyển tiền bằng hình thức Internet Banking, Mobile Banking, 24/7: Người thụ hưởng hoàn toàn có thể nhận được tiền trong trường hợp bạn cung cấp đúng số tài khoản và tên ngân hàng người nhận đã mở thẻ.
  • Chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch: Trong trường hợp này, bắt buộc bạn phải ghi đúng tên chi nhánh, không được bỏ trống thì tiền mới đến tay người thụ hưởng.

3. Cần làm gì khi chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh?

Nếu như bạn chuyển tiền khác ngân hàng sau 4 ngày mà người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền (trừ ngày nghỉ, lễ Tết, cuối tuần ngân hàng không làm việc). Lúc này bạn có thể chọn một trong hai cách sau để được hỗ trợ:

Đến trực tiếp ngân hàng: Bạn cần mang theo CMND/CCCD đã đăng ký với ngân hàng (còn hiệu lực thời gian) tới quầy giao để làm thủ tục khiếu nại.

Gọi điện đến HOTLINE ngân hàng: Bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn, tiếp nhận yêu cầu, xác thực giao dịch và giúp bạn lấy lại tiền về hoặc chuyển đến người nhận thành công.

4. Lưu ý quan trọng khi tiến hành các giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng

Bên cạnh việc nhớ và cung cấp đúng số tài khoản, họ tên người hưởng thụ, tên chi nhánh ngân hàng thì bạn cũng cần lưu ý một số thông tin quan trọng sau trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng:

Lưu ý khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng
  • Điền đầy đủ số tài khoản người thụ hưởng, chỉ sai hoặc thiếu một số con số cũng có thể khiến giao dịch đến sai người nhận hoặc thất lạc.
  • Ghi chính xác số tiền muốn chuyển, bạn nên ghi cả số và chữ để tránh sai sót.
  • Nếu không nhớ rõ chi nhánh ngân hàng hưởng thụ, bạn có thể chọn hình thức chuyển tiền nhanh 24/7, Mobile banking, Internet banking.
  • Nếu bạn thực hiện chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng, hãy chuẩn bị thêm phí giao dịch. Tiền phí phát sinh sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng.
  • Không tiết lộ mật khẩu, mã OTP để tránh nguy cơ bị lợi dụng tài khoản bất hợp pháp từ kẻ xấu.
  • Nếu làm mất thẻ ATM, bạn cần liên hệ ngay tới HOTLINE hoặc quầy giao dịch ngân hàng để được hỗ trợ khóa thẻ. Bạn cũng có thể thực hiện khóa thẻ ngay trên ứng dụng tuy nhiên chỉ áp dụng với các ngân hàng số.
  • Trong trường hợp tiền chuyển đi không tới tài khoản người thụ hưởng do nhầm lẫn khi ghi tên chi nhánh. Khoản tiền đó sẽ vẫn được ngân hàng lưu lại chờ xử lý mà không mất đi. Bạn hoàn toàn có thể an tâm, bình tĩnh thông báo lại sự cố để nhân viên nhà băng kiểm tra xác thực và hoàn tiền.
  • Để tránh mọi sự cố có thể xảy ra khi chuyển tiền khác ngân hàng bạn cần kiểm tra kỹ lại toàn bộ thông tin người gửi lẫn người nhận một lần trước khi xác nhận giao nhận giao dịch thành công.
Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh có sao không? Để tránh trường hợp tiền bị thất lạc cũng như mất thời gian của bạn, hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin mà ngân hàng yêu cầu.
Chia sẻ
Tags:
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin từ OCB

Ngân hàng số OCB OMNI trên di động