Chia sẻ

4 cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng đơn giản mà hiệu quả

29/07/2021
Làm văn phòng, đồng nghĩa với việc bạn có một khoản tiền lương cố định mỗi tháng. Tùy vào đặc thù công việc, mức thu nhập cũng sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, dù lương cao hay thấp, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện 4 cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng dưới đây. Đây đều là những bí quyết tiết kiệm hiệu quả, đã giúp không ít người có thể tậu nhà sắm xe được chỉ nhờ vào điều này.

1. Có lương chuyển thẳng một khoản vào tiết kiệm online

Hiện nay, đa phần các công ty đều thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điều này để lên kế hoạch tiết kiệm cho mình. Tại ngân hàng trực tuyến, bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm online dễ dàng.

Mỗi tháng sau khi nhận lương, bạn chỉ cần chuyển 1 khoản cố định vào tài khoản tiết kiệm. Khoản tiền này vừa sinh lợi nhuận theo lãi suất ngân hàng quy định, lại vừa là một tài khoản riêng biệt, không liên quan đến tài khoản thanh toán. Nhờ đó, nó có thể “an toàn” trước những kế hoạch chi tiêu của bạn.

Chọn ngân hàng trực tuyến để tiết kiệm có rất nhiều lợi ích.

Cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng này được xem là hiệu quả nhất. Bạn có thể chọn đăng ký trích tiền tiết kiệm tự động. Ví dụ ngày 5 hàng tháng nhận lương, bạn có thể đăng ký ngày 6 mỗi tháng tự động trích tài khoản để gửi vào tiết kiệm.

Ngân hàng Phương Đông có chính sách gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn tại quầy.

Bạn có thể mở tài khoản bất cứ lúc nào, Mức mở tài khoản tối thiểu chỉ 100.000đ. Vì vậy, bạn không cần lo lắng mức lương thấp thì có tiết kiệm được không.

2. Hạn chế cafe, trà sữa văn phòng, mang cơm đi làm

Hầu hết dân văn phòng, đặc biệt là chị em phụ nữ, thường sa đà vào các chi tiêu như cafe, trà sữa văn phòng, những bữa cơm trưa order. Các khoản này nếu tính mỗi ngày thì không bao nhiêu. Tuy nhiên, gộp lại 1 tháng thì sẽ tiêu tốn của bạn đến hàng triệu đồng.

Mang cơm đi làm vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm vừa tiết kiệm tiền hiệu quả.

Hạn chế cafe, trà sữa và cố gắng dậy sớm nấu cơm mang đi làm không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tiết kiệm vài triệu mỗi tháng. Nó còn giúp bạn có được sức khỏe đảm bảo, giữ eo thon dáng chuẩn. Bạn cũng không cần cắt giảm toàn bộ mà có thể cùng đồng nghiệp ăn cơm tiệm, order trà sữa 1 -2 lần mỗi tuần.

3. Biết cách phối đồ để đỡ tốn chi phí trang phục

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo mà bạn cần biết chính là khoản tiết kiệm trong ăn mặc. Khoản này với nam giới có lẽ sẽ không tốn bao nhiêu. Tuy nhiên với chị em, các tín đồ thời trang, việc diện đồ đẹp đi làm không chỉ là sở thích mà trở thành nhu cầu cấp thiết mỗi ngày.

Các khoản váy áo sẽ tiêu tốn của bạn không ít tiền. Làm thế nào để có thể tiết kiệm được khoản này?

Trước hết, nên ưu tiên cho các sản phẩm thời trang chất lượng. Đừng nghĩ mua đồ rẻ sẽ có thể tiết kiệm. Các món quần áo rẻ tiền thường chất liệu không tốt, chỉ mặc vài tháng sẽ hư hỏng, mất dáng. Thay vào đó, một sản phẩm tốt, chất lượng có thể giúp bạn mặc được cả năm trời.

Cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng hiệu quả bằng cách phối đồ linh hoạt.

Thứ 2, biết cách phối đồ sẽ giúp bạn luôn có được những set đồ mới mẻ đi làm cả tuần. Ví dụ, 1 chiếc chân váy có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau. Hay một chiếc sơ mi có thể kết hợp được với cả quần và váy. Thậm chí, cùng một bộ trang phục, chỉ cần thay đổi vài phụ kiện nhỏ như thắt lưng, khăn choàng…. là đã giúp bạn có được diện mạo mới toanh rồi.

Đồ đi làm văn phòng cần nhất là sự thoải mái. Vì vậy bạn không nên quá đầu tư vào khoản này. Hãy là một tín đồ thời trang thông minh để có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá mỗi tháng nhé.

4. Có kế hoạch tiết kiệm hài hòa với chi phí hàng tháng

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến bí quyết 6 chiếc lọ, bí quyết tiết kiệm tiền lẻ mỗi tháng… Tuy nhiên, dù là bí quyết nào, thì nguyên tắc cơ bản nhất chính là phải xây dựng được kế hoạch tiết kiệm hài hòa với các chi phí hàng tháng.

Xây dựng kế hoạch tiết kiệm hài hòa với thu nhập và chi tiêu.

Bạn nhận lương 10 triệu. Mặc dù rất muốn tiết kiệm ½ lương nhưng khoản còn lại có đủ để chi phí hay không? Hãy liệt kê các khoản chi cố định buộc phải trả: tiền nhà, tiền điện nước, chi phí ăn uống, điện thoại, xăng xe, các khoản phát sinh… Khoản nào buộc phải chi tiêu và khoản nào có thể tiết kiệm được. Xây dựng kế hoạch tiết kiệm hợp lý chính là cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng lâu dài, bền bỉ, giúp việc tiết kiệm được diễn ra thường xuyên. Quan trọng nhất, nó không quá ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

4 cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng trên đây, bạn đã thực hiện được những cách nào? Hãy tiết kiệm ngay hôm nay, vì tiết kiệm chính là chìa khóa để bạn có thể đạt được những mục tiêu của mình trong tương lai.
Chia sẻ
Tags:
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin từ OCB

Ngân hàng số OCB OMNI trên di động