Chia sẻ

RA MẮT TÍNH NĂNG MỚI TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT TRÊN NGÂN HÀNG SỐ OCB OMNI

16/03/2022

Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật cho tài khoản ngân hàng điện tử của Quý Khách trước tình hình tội phạm lừa đảo, đánh cắp thông tin ngày càng diễn biến phức tạp, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) triển khai tính năng Quản lý thiết bị và Tăng cường bảo mật khi đăng nhập OCB OMNI.


  1. Thời gian triển khai:
  • OCB OMNI phiên bản ứng dụng: Từ 22/02/2022
  • OCB OMNI phiên bản Website: Từ 25/02/2022
  1. Đối tượng áp dụng: Tất cả Khách hàng đang sử dụng dịch vụ OCB OMNI.
  2. Kênh triển khai: OCB OMNI (Phiên bản WebsitePhiên bản ứng dụng)
  3. Tính năng triển khai:

TÍNH NĂNG TRIỂN KHAI

WEBSITE OCB OMNI

(Link truy cập)

ỨNG DỤNG OCB OMNI

(Link truy cập)

Tính năng Quản lý thiết bị đăng nhập OCB OMNI

-  Hệ thống lưu thông tin các thiết bị đã từng đăng nhập.

-  Giúp quản lý tài khoản Ngân hàng số OCB OMNI ưu việt hơn.

- Giúp quản lý tài khoản Ngân hàng số OCB OMNI ưu việt hơn.

- Hỗ trợ Khóa, Mở khóa/Xóa thiết bị đã từng đăng nhập OCB OMNI trong danh sách để quản lý việc truy cập tài khoản an toàn.

Tính năng Tăng cường bảo mật khi đăng nhập OCB OMNI

Cần xác thực OTP để đăng nhập lần đầu trên thiết bị và/hoặc trình duyệt mới.

Quý Khách sẽ xác thực OTP để đăng ký thiết bị tin cậy đăng nhập tài khoản OCB OMNI khi:

-  Đăng nhập ứng dụng OCB OMNI lần đầu.

-  Đăng nhập OCB OMNI trên thiết bị mới (Chưa đăng nhập trước đó trên thiết bị này)

-  Đăng nhập trên thiết bị đã bị Xóa trong Danh mục Quản lý thiết bị.

Không cho phép đăng nhập trên thiết bị Quý Khách đã Khóa trước đó tại chức năng Quản lý thiết bị.

Nhận thông báo đăng nhập tài khoản OCB OMNI qua các kênh

Quý Khách sẽ nhận được Email/Tin nhắn SMS/Notification (Thông báo qua ứng dụng) trên thiết bị đăng nhập tài khoản OCB OMNI thành công gần nhất khi đăng nhập trên thiết bị mới, thiết bị đã bị khóa… để kịp thời nắm bắt và bảo vệ tài khoản.


(*) Ghi chú:

  • Kể từ ngày 25/02/2022, khi đăng nhập OCB OMNI phiên bản Website, Quý Khách cần xác thực OTP để đăng ký thiết bị tin cậy. Sau khi xác thực OTP lần đăng nhập sau trên cùng thiết bị và trình duyệt, Quý Khách không cần xác thực OTP.
  • Thiết bị và/hoặc trình duyệt mới được hiểu là một trong các trường hợp sau:
    • Trên thiết bị mới đăng nhập lần đầu;
    • Trên thiết bị đã từng đăng nhập nhưng sử dụng trình duyệt mới hoặc trình duyệt bị xóa cache;
    • Trên trình duyệt ẩn danh.
  • Để trải nghiệm tính năng mới, Quý Khách cần nâng cấp OCB OMNI phiên bản mới (Version V2.16.0). Phiên bản mới sẽ có các tính năng tăng cường bảo mật cụ thể như sau:

Trường hợp/
Thông báo

Yêu cầu xác thực OTP đăng ký thiết bị

Gửi cảnh báo về email

Gửi cảnh báo Notification trên OCB OMNI APP (*)

Gửi cảnh báo qua
t
in nhắn SMS

KH đăng nhập trên thiết bị mới

Không

KH đăng nhập trên thiết bị đã đăng nhập thành công gần nhất  

Không

Không

Không

Không

KH đăng nhập trên thiết bị có trong danh mục Quản lý thiết bị (không phải thiết bị đăng nhập thành công gần nhất)

Không

Không

KH đăng nhập trên thiết bị đã từng thực hiện Khóa trong mục quản lý thiết bị.

Từ chối đăng nhập

          (*) Notification sẽ được gửi về thiết bị đăng nhập thành công gần nhất.

Chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng “Quản lý thiết bị” và "Tăng cường bảo mật" khi đăng nhập OCB OMNI trên thiết bị mới – Xem TẠI ĐÂY.

 

Mọi thông tin cần hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm Dịch vụ khách hàng: 1800 6678 (Miễn phí 24/7)
  • Hotline (Quốc tế): (84) 28 7305 6678
  • Email: dvkh@ocb.com.vn
Chia sẻ
Tags:
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin từ OCB

Ngân hàng số OCB OMNI trên di động