Chia sẻ

Làm gì khi tài khoản Internet Banking bị khóa?

15/07/2021
Kỷ nguyên cách mạng 4.0 bùng nổ dẫn tới sự phát triển vượt bậc của ngân hàng điện tử (Internet Banking). Internet Banking là một trong những dịch vụ được ngân hàng cung cấp, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, tiện ích cho người sử dụng như chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi, thanh toán các hóa đơn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không may, internet banking của bạn có thể bị khoá. Vậy nguyên nhân dẫn tới việc tài khoản internet banking bị khoá và cách khắc phục trong trường hợp này là gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân tài khoản internet banking bị khóa

Vậy tại sao tài khoản internet banking lại bị khoá, không đăng nhập được? Thông thường, tài khoản internet banking bị khoá do một số lý do sau:

Vấn để bảo mật của Internet Banking luôn được đánh giá cao. Chính vì vậy, khi bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản Internet banking quá 5 lần, tài khoản của bạn sẽ bị khoá tự động.

Ở một số ngân hàng, bạn cần có số dư duy trì tối thiểu trong tài khoản. Nếu số dư này thấp hơn mức cho phép, tài khoản internet banking của bạn có thể bị khoá và ngừng hoạt động.

Một nguyên nhân nữa dẫn tới việc bị khoá tài khoản internet banking có thể do lỗi hệ thống hoặc lỗi phần mềm. Khi hệ thống xảy ra các lỗi này, và bạn cố đăng nhập vào tài khoản internet banking quá nhiều lần thì có thể dẫn tới việc bị khoá tài khoản.

Tài khoản Internet banking bị khoá.

2. Làm gì khi tài khoản internet banking bị khóa?

Khi tài khoản internet banking bị khoá, bạn không cần quá lo lắng, hãy bình tĩnh và làm theo những hướng dẫn dưới đây để khôi phục mật khẩu tài khoản của mình hoặc mở khoá.

Đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng

Thông thường, khi gặp các vấn đề, trục trặc trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng, khách hàng có thể đến trực tiếp các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng của mình để nhờ hỗ trợ. Khi tới ngân hàng, bạn cần mang theo những giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu hay căn cước công dân để nhân viên ngân hàng xác nhận danh tính khi hỗ trợ dịch vụ. Việc cấp lại mật khẩu internet banking sẽ mất một khoản phí nhỏ, tuỳ theo quy định của từng ngân hàng.

Đến chi nhánh ngân hàng để nhờ hỗ trợ khi internet banking bị khoá.
Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ chú ý đến giờ hoạt động của ngân hàng để tránh trường hợp các nhân viên không hỗ trợ được kịp thời nhé.

Khôi phục qua website của ngân hàng

Nhờ vào sự phát triển của ngân hàng điện tử, hiện nay, khách hàng có thể khôi phục mật khẩu của internet banking ngay tại nhà, mà không cần di chuyển đến chi nhánh ngân hàng. Đây là cách giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như khôi phục mật khẩu trong trường hợp tài khoản bị khoá trong ngày cuối tuần, ngày lễ, hoặc ngoài giờ làm việc.

Để khôi phục mật khẩu tài khoản internet banking bị khóa trực tuyến, bạn có thể tham khảo các bước sau:

+ Bước 1: Truy cập vào website của ngân hàng và lựa chọn dịch vụ Internet Banking.

+ Bước 2: Ở khung đăng nhập sẽ có chức năng “Quên mật khẩu”, bạn vui lòng ấn vào đây để khôi phục mật khẩu của mình.

+ Bước 3: Điền những thông tin được yêu cầu (địa chỉ email, tên đăng nhập) và ấn “Gửi”

+ Bước 4: Sau đó, bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ phía ngân hàng. Trong email sẽ có đường dẫn giúp bạn có thể đặt lại mật khẩu mới.

+ Bước 5: Sau khi đặt lại mật khẩu mới, bạn có thể tiến hành đăng nhập lại tài khoản internet banking và sử dụng.

Sau khi được mở khoá tài khoản internet banking, bạn hãy chú ý và nhớ mật khẩu mình đã thay đổi để tránh trường hợp tài khoản lại bị khoá nhé.

3. Một số lưu ý khi bị khóa internet banking

Tài khoản internet banking bị khoá cần lưu ý gì?
Internet banking bị khoá có ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng khác không? Khi mở khoá internet banking có mất phí không? Đây là những câu hỏi mọi người thường đặt ra khi rơi vào hoàn cảnh này. Hãy cùng khám phá câu trả lời phía dưới đây nhé!

Internet banking bị khóa có chuyển khoản, rút tiền được không?

Rất nhiều khách hàng rơi vào hoàn cảnh bị khoá internet banking và thắc mắc liệu mình có thể rút tiền hay chuyển khoản được không. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng nhưng dưới một hình thức khác.

Nếu bạn muốn chuyển khoản trong trường hợp internet banking bị khoá, bạn hoàn toàn có thể giao dịch tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, hoặc chuyển khoản tại cây ATM. Tuy nhiên, hình thức này vẫn tồn tại một số nhược điểm. Với việc giao dịch tại ngân hàng, ngân hàng có giờ hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ từ thứ 2 đến thứ 6, chính vì vậy, nếu bạn muốn chuyển khoản, hãy đến ngân hàng và giao dịch trong khung thời gian này. Việc này sẽ hơi bất lợi nếu cần có việc gấp và cần chuyển khoản ở thời điểm ngoài giờ hành chính, cuối tuần hoặc ngày lễ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chuyển khoản tại cây ATM, tuy nhiên, hạn mức chuyển tiền tại ATM khá thấp khi so sánh với chuyển khoản tại quầy hay qua internet banking.

Tương tự vậy, việc rút tiền tại quầy giao dịch ngân hàng hay cây ATM là hoàn toàn có thể. Việc bị khoá tài khoản internet banking chỉ là ngừng giao dịch trên ngân hàng điện tử và sẽ không ảnh hưởng gì tới tài khoản ngân hàng của bạn.

Mở khóa internet banking có mất phí không?

Khi mở khoá internet banking trực tuyến, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ chi phí nào.

Tuy nhiên, ở một số ngân hàng, bạn cần ra phòng giao dịch để yêu cầu cung cấp mật khẩu mới. Chi phí sẽ phụ thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng. Có ngân hàng sẽ miễn phí dịch vụ này, nhưng có ngân hàng sẽ thu phí là tối đa 15,000 VNĐ/ lần.

Chính vì vậy, để tránh khỏi trường hợp internet banking bị khoá, bạn nên nhớ kỹ mật khẩu của mình cũng như bảo mật tài khoản một cách chặt chẽ. Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bị khoá internet banking cũng như hướng dẫn cách lấy lại tài khoản. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và giúp các bạn sử dụng internet banking một cách hiệu quả nhất.
Chia sẻ
Tags:
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chương trình ưu đãi khác

Đăng ký nhận thông tin từ OCB

Ngân hàng số OCB OMNI trên di động