Chia sẻ

OCB triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến ứng dụng công nghệ eKYC

29/12/2020
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến qua App OCB OMNI, ứng dụng công nghệ eKYC từ 28/12/2020.

Với công nghệ định danh trực tuyến (eKYC), OCB giúp khách hàng mở tài khoản hoàn toàn online chỉ với vài thao tác đăng ký đơn giản mà không cần đến ngân hàng. Cụ thể, các bước đăng ký bao gồm: Tải ứng dụng OCB OMNI về điện thoại, nhập thông tin cá nhân để đăng ký, chụp ảnh chứng minh nhân dân mặt trước và sau, chụp hình khuôn mặt bằng camera trước của điện thoại, xác thực thông tin bằng mã OTP được gửi về qua số điện thoại. Sau khi hoàn tất các bước và gửi thông tin cho OCB, khách hàng sẽ nhận được ngay thông tin tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập) qua email và tin nhắn (sms).

Toàn bộ quy trình này chỉ mất khoảng vài phút, khách hàng tiếp cận ngay các dịch vụ của ngân hàng một cách nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi, không cần đến ngân hàng.

Trải nghiệm trơn tru này được OCB xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ sinh trắc học, kết hợp toàn diện với công nghệ AI, đáp ứng yêu cầu về an toàn, bảo mật cho cho khách hàng.
  • Công nghệ Selfie – Face Matching: So khớp hình ảnh khuôn mặt trên giấy tờ tùy thân và hình ảnh thực chụp thực tế qua camera của khách hàng.
  • Công nghệ liveness: Kiểm tra độ thật về hình ảnh selfie (ảnh chân dung chụp bằng màn hình trước) của Khách hàng (ảnh chụp trực tiếp từ thiết bị, không phải ảnh chụp/ quay lại từ một thiết bị khác). Kiểm tra độ sống của giấy tờ tùy thân (hình ảnh chụp giấy tờ thật, trực triếp không phải chụp lại từ các thiết bị điện tử khác, đúng loại giấy tờ tùy thân cho phép, còn hiệu lực, độ rõ của hình ảnh trên giấy tờ…).
  • Công nghệ Quality & Fraud check: Kiểm tra tính hợp lệ, nhận biết giả mạo của giấy tờ tùy thân.
  • Công nghệ OCR (optical character recognition): Xuất trích các trường thông tin trên giấy tờ tùy thân ra ký tự (KH không cần nhập).
Với việc ứng dụng thành công eKYC, OCB một lần nữa ghi dấu ấn trên thị trường ngân hàng, định hình là nhà băng tiên phong số hóa với mục tiêu cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng online hàng đầu Việt Nam.
OCB tiếp tục duy trì ưu đãi về phí cho khách hàng sử dụng ngân hàng số OCB OMNI, bao gồm: miễn phí hoàn toàn phí đăng ký, phí quản lý, phí internet banking, phí sms, phí chuyển tiền trong nước trong và ngoài hệ thống.

-------
KYC (Know Your Customer) là thuật ngữ chỉ quy trình xác định và xác minh danh tính của khách hàng, yêu cầu bắt buộc với các ngân hàng khi có đề nghị mở tài khoản. Nói cách khác, các ngân hàng phải đảm bảo rằng họ biết và gặp trực tiếp khách hàng đăng ký.
eKYC (Electronics Know Your Customer): là hình thức nâng cấp cao hơn so với KYC - phương pháp định danh khách hàng điện tử, không cần gặp trực tiếp mà có thể xác định một cá nhân hoặc tổ chức dựa trên các dữ liệu điện tử. Thực tế, eKYC đang được áp dụng trong một số dịch vụ thanh toán và xác thực ví điện tử hay đăng ký tài khoản ở các công ty chứng khoán. Trong lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư mới chính thức cho phép tất cả các ngân hàng triển khai định danh trực tuyến eKYC từ ngày 5/3/2021.
Chia sẻ
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chương trình ưu đãi khác

Đăng ký nhận thông tin từ OCB

Ngân hàng số OCB OMNI trên di động